รมต. ประจำสำนักนายกฯ บรรยายพิเศษ “นครราชสีมากับการขับเคลื่อน Thailand 4.0” พร้อมประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อน SME ด้วยนวัตกรรม

 
วันนี้ (9 สิงหาคม 2560) ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ณ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเยี่ยมชมการแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รวมทั้งบรรยายพิเศษ หัวข้อ “นครราชสีมากับการขับเคลื่อน Thailand 4.0” และประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับบทบาทของมหาวิทยาลัยในการขับเคลื่อนธุรกิจ SME ภาคอีสานด้วยนวัตกรรม โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องสุรนารี สุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ และการประชุมเชิงปฏิบัติการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากโดยกลไกของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง กับผู้แทนเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองระดับจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในภาคเช้าได้เดินทางมายังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อประชุมพบปะผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผู้แทนเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด พนักงานสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) ส่วนกลาง และ สทบ. สาขา ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ จากนั้น เยี่ยมชมการแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีที่ตอบโจทย์ industrial 4.0 แบ่งเป็น 6 กลุ่มงานวิจัย ได้แก่ Smart Farm, Electromagnetic Wave, Biorefinery, Waste 2 Energy, Energy Storage และ Electric Vehicle พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินการของมหาวิทยาลัย
ในภาคบ่าย ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ ได้ให้เกียรติบรรยายพิเศษ หัวข้อ “นครราชสีมากับการขับเคลื่อน Thailand 4.0” ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับบทบาทของมหาวิทยาลัยในการขับเคลื่อนธุรกิจ SME ภาคอีสานด้วยนวัตกรรม ร่วมกับผู้บริหาร คณาจารย์ และนักวิจัยของมหาวิทยาลัย ผู้แทนภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ สภาหอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ bizclub ในจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ เพื่อสร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลให้ออกมาเป็นรูปธรรม และสะท้อนมุมมองบทบาทของมหาวิทยาลัยที่มีต่อนโยบาย Thailand 4.0 เพื่อเป็นแนวทางให้มหาวิทยาลัยในฐานะสถาบันที่จัดการศึกษาพัฒนาบุคลากรของประเทศได้ปรับตัวและผลิตบัณฑิตที่มีความพร้อมในการพัฒนาประเทศ ตามนโยบาย Thailand 4.0 รวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือการขับเคลื่อนธุรกิจ SME ภาคอีสานด้วยนวัตกรรม
ส่วนประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
9 สิงหาคม 2560

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง