มทส. พร้อมเป็นเจ้าภาพ WUNCA ครั้งที่ 32

มทส. พร้อมเป็นเจ้าภาพ WUNCA ครั้งที่ 32

 

รองศาสตราจารย์ ดร.สิทธิชัย  แสงอาทิตย์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เข้ารับมอบการเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปของการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 31 (Workshop on UniNet Network and Computer Application: 31th WUNCA) ซึ่งจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2558

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 32 (Workshop on UniNet Network and Computer Application: 32th WUNCA) ที่ มทส. รับเป็นเจ้าภาพ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 22 มกราคม 2559 ณ อาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ กำหนดแนวทางการดำเนินกิจกรรมบนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (Uninet) เพื่อศึกษาวิจัยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศบนเครือข่ายระหว่างกลุ่มสมาชิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้และประสบการณ์จากผุ้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศด้านเทคโนโลยีเครือข่าย Hardware และ Software นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอผลงานการวิจัยของคณาจารย์และนักวิจัยทั้งในและต่างประเทศ การนำเสนอผลงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัยและสถาบันต่างๆ รวมถึงการอภิปรายเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินกิจกรรมบน Uninet และการสร้างความร่วมมือระหว่างกัน ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 800 คน

 

          “การเป็นเจ้าภาพจัดงาน WUNCA ครั้งที่ 32 ในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยมีความยินดียิ่งและมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรองรับผู้เข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก ทั้งด้านอาคารสถานที่ การมีเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศความเร็วสูง การเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสำคัญทั้งระดับชาติและนานาชาติ ทั้งนี้นอกจากจะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ร่วมเฉลิมฉลองการสถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ครบ 25 ปีแล้ว ยังถือเป็นเวทีที่ระดมเครือข่ายนักไอทีและผู้เกี่ยวข้องที่มีขนาดใหญ่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลและประสบการณ์ในการดูแลระบบ บริหารจัดการเครือข่ายความเร็วสูงระหว่างมหาวิทยาลัย และสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ยังเป็นโอกาสอันดีที่บุคลากรและผู้เกี่ยวข้องจะได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีเครือข่ายใหม่ๆ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสนับสนุนการศึกษาและการวิจัยเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการร่วมใช้ทรัพยากรการวิจัย  การทดสอบ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอีกด้วย” รองศาสตราจารย์ ดร. สิทธิชัย  แสงอาทิตย์ กล่าวในที่สุด

 

ข่าวโดย: มนัสวี บรรลือทรัพย์


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง