25 ปี มทส. เฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ จัดแสดงนิทรรศการและขบวนพาเหรดในเมืองโคราช

25 ปี มทส. เฉลิมฉลองยิ่งใหญ่

จัดแสดงนิทรรศการและขบวนพาเหรดในเมืองโคราชให้พี่น้องประชาชนร่วมภาคภูมิใจ

 

 

  

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) แถลงข่าวการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสสถาปนามหาวิทยาลัยครบ 25 ปี ทั้งการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ การจัดนิทรรศการแสดงสุดยอดผลงานวิจัยและนวัตกรรมเด่นมทส. เพื่อสังคม พร้อมด้วยขบวนพาเหรดยิ่งใหญ่รอบตัวเมืองโคราชให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมภาคภูมิใจในความสำเร็จของมหาวิทยาลัยตลอด 25 ปี ที่ผ่านมา โดยมี ศาสตราจารย์ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิระพล ศรีเสริฐผล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย อาจหาญ ผู้อำนวยการเทคโนธานี ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2558 ณ ลานวาไรตี้ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา

 

 

ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เผยว่า “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้รับการสถาปนาขึ้นเป็น "มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ" แห่งแรกของประเทศไทยเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2533 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มทส. มุ่งมั่นพัฒนาในทุกภารกิจ สร้างสรรค์นวัตกรรมควบคู่ไปกับการยืนหยัดเป็นสถาบันคู่เคียงสังคม จนก้าวมาครบ 25 ปี แห่งการสถาปนาในปีนี้ เรียกว่า ปีรัชดา มทส. หรือ SUT Silver Jubilee โดยมีกิจกรรมหลากหลายทั้งในระดับชาติและนานาชาติ เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2557 ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558

 

สำหรับในเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นเดือนสถาปนามหาวิทยาลัย มีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ นิทรรศการ “25 ปี มทส. มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเป็นที่พึ่งของสังคม” วันที่ 14 - 15 กรกฎาคม ณ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ นครราชสีมา นิทรรศการแสดงสุดยอดผลงานวิจัยและนวัตกรรมเด่น มทส. เพื่อสังคม ภายใต้แนวคิด Life@SUT การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและนานาชาติ อาทิ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย พร้อมด้วยคาราวานสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ในวันที่ 24-26 กรกฎาคม ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และพิเศษสำหรับปีนี้ ได้จัดขบวนพาเหรดยิ่งใหญ่รอบตัวเมืองโคราชให้พี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดและร่วมภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัยของท่าน ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป  

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการประชุมวิชาการนานาชาติ ได้แก่ South East Asian Technical University Consortium Symposium (SEATUC 2015) เวทีนำเสนอผลงานด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในวันที่ 27- 29 กรกฎาคม การประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีทั่วโลก (2015 World University of Technology Colloquium: WUTC) เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้บทบาทของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีต่อการพัฒนาประชาคมโลก ในวันที่ 28 กรกฎาคม รวมถึง กิจกรรมฉลอง 20 ปี ของการก่อตั้งสมาคมมหาวิทยาลัยแห่งภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก หรือ AUAP ที่ร่วมจัดในโอกาสนี้ด้วย

 

ส่วนในเดือนพฤศจิกายนจะมีการประชุมใหญ่ระดับประเทศ คือ การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 (วทท. 41) ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานเปิดการประชุม พร้อมทั้งนักวิทยาศาสตร์ผู้รับรางวัลโนเบลเป็นองค์ปาฐกพิเศษ ตลอดจนกิจกรรมวิชาการอื่น ๆ ระหว่างนี้จนถึงสิ้นปีปฏิทิน เหล่านี้เป็นกิจกรรมพิเศษเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง 25 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี”

 

 

ส่วนประชาสัมพันธ์ 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

14 กรกฎาคม 2558


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง