ผู้ว่าฯจ.อุดรธานี เข้าหารือความร่วมมือในการจัดตั้ง มหาวิทยาลัยอุดรธานี

ผู้ว่าฯจ.อุดรธานี เข้าหารือความร่วมมือในการจัดตั้ง "มหาวิทยาลัยอุดรธานี"

ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มทส. ให้การต้อนรับ นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นายศักดิ์ชัย อุ่นจิตติกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศ ในโอกาสนำคณะผู้บริหารของจังหวัดอุดรธานี เข้าศึกษาดูงานและหารือแนวทางการจัดตั้ง "มหาวิทยาลัยอุดรธานี" ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 ณ อาคารบริหาร มทส.


 

 


โดยการหารือแนวทางในการจัดตั้ง มหาวิทยาลัยอุดรธานี ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี รองผู้ว่าฯ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ และคณะผู้บริหาร จ.อุดรธานี ร่วมกับ อธิการบดี มทส. รองอธิการบดี และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สรุปประเด็นต่างๆ ดังนี้
- รายงานผลการศึกษา "การเตรียมการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานี"
- ประชุมปรึกษาแนวทางในการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานี ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
- กระบวนการในการทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พร้อมให้ความร่วมมือและความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ในการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานีอย่างเต็มที่ โดยมหาวิทยาลัยอุดรธานีมีวัตถุประสงค์ในการรองรับการศึกษาระดับอุดมศึกษาของนักศึกษา ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จ.อุดรธานี จ.เลย จ.หนองคาย จ.หนองบัวลำพู และ จ.บึงกาฬ (เรียกรวมเป็นกลุ่มจังหวัด สะบายดี) และมีวิสัยทัศน์ที่จะเป็น Gateway to GSM : Greater Mekong Subregion (กลุ่มประเทศลุ่มแม่ น้ำโขง ได้แก่ ไทย ลาว เวียดนาม กัมพูชา พม่า และจีนตอนใต้)


ชมภาพเพิ่มเติม

 

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง