มทส. ร่วมในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พร้อมชาวจังหวัดนครราชสีมา จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตั้งโรงทาน และจิตอาสาเฉพาะกิจ อย่างเต็มกำลัง

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ พระเมรุมาศจำลอง บริเวณสนามศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 พร้อมจัดหน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่โดยโรงพยาบาล มทส.  การตั้งโรงทาน และจิตอาสาเฉพาะกิจ  ร่วมบริการแก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาอย่างเต็มกำลัง


 

รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดี มทส. เปิดเผยว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ในการนี้ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ต่างพร้อมใจถวายงานรวมพลังแสดงความจงรักภักดีแด่พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย อย่างเต็มกำลังความสามารถ มหาวิทยาลัยจึงได้ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ตั้งหน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่โดยคณะแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาล มทส. ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป การตั้งโรงทานบริการน้ำดื่มมหาวิทยาลัย จำนวน 12,000 ขวด ตามจุดบริการที่จังหวัดกำหนด และจิตอาสาเฉพาะกิจ ซึ่งเป็นบุคลากรและนักศึกษา มทส. ที่ลงชื่อไว้จำนวน 613 คน  โดยก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยได้นำส่งมอบดอกไม้จันทน์พระราชทานจำนวน 27,000 ดอก แก่จังหวัดนครราชสีมาเพื่อใช้ประกอบในพิธีพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ณ พระเมรุมาศจำลอง สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งคาดว่าจะมีพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก




 

อนึ่ง สภาวิชาการ มทส. ยังได้มีมติ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 ปรับตารางการเรียนการสอน ประจำภาคการศึกษาที่ 1/2560 ให้มีความเหมาะสมกับช่วงวันหยุดราชการ และพระราชพิธีสำคัญต่างๆ ไม่มีการเรียนการสอน ระหว่างวันที่ 24 – 31 ตุลาคม 2560  เพื่อให้นักศึกษา มทส. ทุกชั้นปี และคณาจารย์ ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา เข้าร่วมในงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9  พร้อมกับพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ  ทั้งเพื่อเตรียมการสำหรับพิธีพระราชทานปริญญาบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2559 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้ หลังจากนั้นจะทำการเรียนการสอนตามปกติ

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้อำนวยความสะดวก จัดรถเมล์บริการรับ-ส่ง คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ที่จะเดินทางเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ สนามศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดวันที่ 26 ตุลาคม 2560  อีกด้วย สอบถามรายละเอียเดเพิ่มเติมได้ที่ เทคโนธานี มทส. โทรศัพท์ 044 224812-9

 

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง