มทส. รับมอบโล่รางวัลสถานศึกษาสร้างคนดีด้วยวิถีคุณธรรม

มทส. รับมอบโล่รางวัลสถานศึกษาสร้างคนดีด้วยวิถีคุณธรรม

 

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีปิดงานสัมมนาเชิงวิชาการ การพัฒนาคุณธรรมในสถานศึกษา สร้างคนดี ด้วยวิถีคุณธรรม และมอบโล่รางวัลแก่สถานศึกษา เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพ

การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อค้นหา ยกย่องกระบวนการพัฒนาคุณธรรมแต่ละช่วงวัยของเด็กเยาวชนในสถานศึกษา ให้เป็นแบบอย่างการพัฒนาคุณธรรมให้ผู้บริหารสถานศึกษา คุณครูและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเพื่อเปิดเวทีทางวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการยกระดับกระบวนการพัฒนาคุณธรรมแต่ละช่วงวัยของเด็กเยาวชนในสถานศึกษา ของครู นักวิชาการและหน่วยงาน โดยมีกรรมการบริหารศูนย์คุณธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้แทนหน่วยงานเครือข่ายและผู้สนใจ ประมาณ 600 คนเข้าร่วมงาน

 

 

ในการนี้ มีการนำเสนอองค์ความรู้กระบวนการบ่มเพาะพัฒนาคุณธรรมในสถานศึกษาของสถาบันการศึกษาระดับต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งนายจตุรวัฒน์ ผนึกรัมย์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ส่วนกิจการนักศึกษา ผู้แทนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้นำเสนอกระบวนการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมในมหาวิทยาลัยจนเกิดผลเป็นที่ประจักษ์ และได้รับโอกาสขึ้นนำเสนอผลการดำเนินการและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้แทนสถาบันอุดมศึกษาอีก 4 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี จ.ปัตตานี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี และวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ

ในโอกาสเดียวกันนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ยังได้รับรางวัลในฐานะสถานศึกษาที่มีผลงานโดดเด่นด้านการพัฒนาคุณธรรมในสถานศึกษา สร้างคนดี ด้วยวิถีคุณธรรม จากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการด้วย

 

 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง