มทส. ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัทในเครือซีพี เพื่อพัฒนามาตรฐานสหกิจศึกษาให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 มทส. ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัทในเครือซีพี  เพื่อพัฒนามาตรฐานสหกิจศึกษาให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13.30 น.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) โดยศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กับ บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CP) ประกอบด้วย บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด (CPFT) และบริษัท เชสเตอร์ ฟู้ด จำกัด โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี มทส. นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส CPFT และ นายสุวัฒน์ ทรงพัฒนะโยธิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เชสเตอร์ ฟู้ด จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในนามขององค์กร


 

 

 

 

ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี มทส. กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “มทส. มีนโยบายที่ชัดเจนที่จะสนับสนุน ส่งเสริมการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดพันธกิจร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยกับสถานประกอบการ ในการส่งเสริมด้านการศึกษา ตลอดจนการผลิตบัณฑิตที่ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ เพื่อเป็นแรงงานความรู้ในการขับเคลื่อนให้ประเทศเกิดความก้าวหน้าต่อไปในอนาคต โดยมหาวิทยาลัยกำหนดให้ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการเตรียมความพร้อมและพัฒนาว่าที่บัณฑิตให้มีศักยภาพและมีคุณลักษณะเป็นที่พึงประสงค์ของสถานประกอบการ ความร่วมมือในครั้งนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จด้านการพัฒนาระบบสหกิจศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล”          


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญชัย วิจิตรเสถียร ผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ มทส.ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้มีขอบข่ายความร่วมมือด้านการจัดการศึกษา การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ การปฏิบัติงานในโครงการสหกิจศึกษาให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความต้องการด้านแรงงานของสถานประกอบการ และตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนับสนุนกิจกรรมทางการศึกษาเพื่อมุ่งสร้างคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ ที่ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการและตลาดแรงงาน งานวิจัย การฝึกอบรมและการบริการทางวิชาการและวิชาชีพ เป็นต้น โดยบันทึกข้อตกลงมีผลบังคับใช้ 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป ทั้งนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือรู้จักกันในชื่อ “ซีพี” เป็นกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีธุรกิจหลักคืออาหารและการเกษตร โดยกลุ่มบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้มีความร่วมมือในการเสนองานให้กับนักศึกษาสหกิจศึกษา มทส. ตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 โดยผ่านทางบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด หรือ CPF โดยรับนักศึกษาไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในสาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตสัตว์ เทคโนโลยีอาหาร วิศวกรรมเกษตรและอาหาร วิศวกรรมไฟฟ้า อาชีวอนามัยและความปลอดภัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม สำหรับบริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด และ บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด ได้มีความร่วมมือในการรับนักศึกษาสหกิจศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการการตลาด และสาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการผู้ประกอบการ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2554 เป็นต้นมา” ผศ.ดร.บุญชัย กล่าวในที่สุด

 



ดูภาพกิจกรรมเพิ่มเติม


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง